báo gia đình, ẩm thực, dịch vụ xe, kênh giải trí, mẹ và bé, giá xe ô tô, giá xe máy, du lịch, phun xăm thẩm mỹ, mua xe cũ, xu hướng làm đẹp, Mỹ phẩm, Mỹ phẩm Nhật, Báo asahi, Thắt lưng, Làm bác sĩ, Mỹ phẩm Nhật Bản, Sức khỏe, Làm đẹp dưỡng da, Dinh dưỡng sức khỏe

Cây chè được trồng tập trung chủ yếu ở Bảo Lộc, Bảo Lâm. Trong mục tiêu phấn đấu xây dựng ngành công nghiệp chè phát triển bền vững và định vị thương hiệu chè trong tương lai, tỉnh Lâm Đồng đã và đang triển khai xây dựng vùng sản xuất nguyên liệu chè an toàn theo hướng hữu cơ, hạn chế sử dụng phân bón vô cơ, hóa chất trừ sâu … nâng cao giá trị kinh tế cây chè ở thị trưởng nội địa và xuất khẩu.

Được sự đồng ý của chính quyền, công ty CP Nông Nghiệp GAP cũng đang phối hợp cùng nông dân tại hai huyện Bảo Lộc, Bảo Lâm triển khai các mô hình trồng chè sạch, chè hữu cơ với phân bón Black Castings và Vermaplex. Nhằm giúp cho bà con nông dân nắm bắt được kỹ thuật canh tác hữu cơ như thế nào là hiệu quả, công ty CP Nông Nghiệp GAP đã phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức hội thảo ”Hướng dẫn kỹ thuật trồng chè theo phương pháp hữu cơ sử dụng phân bón Black Castings và Vermaplex” trên địa bàn các xã của huyện Bảo Lâm và Bảo Lộc.

Kết quả thu được bước đầu của mô hình là đa số người dân tham gia hội thảo đều tham gia thực hiện mô hình sản xuất chè sạch của công ty đưa ra, và chỉ sau lần phun xịt đầu tiên sản phẩm Vermaplex lên cây chè đã mang lại nhiều kết quả thấy rõ về sự phát triển của cây chè, số lượng đọt chè mới ra nhiều hơn, xanh hơn và khoẻ hơn. Điều này đã làm cho người dân an tâm và tin tưởng hơn khi sử dụng sản phẩm phân bón hữu cơ do công ty cung cấp.

Nhằm xây dựng một hướng đi lâu dài và bền vững cho mô hình canh tác chè sạch, ngoài việc hướng dẫn kỹ thuật cho bà con nông dân, công ty CP Nông Nghiệp GAP còn hỗ trợ thêm cho nông dân trong việc mua phân bón trả chậm không lãi suất. Với hình thức này đã giúp cho bà con nông dân giảm đi một phần nào gánh nặng trong chi phí sản xuất, và còn mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con nông dân trồng chè nơi đây.

Áp dụng mô hình sản xuất chè sạch, chè hữu cơ là hướng đi đúng đắn của ngành sản xuất chè Lâm Đồng nói riêng, cả nước nói chung. Đây là một bước phát triển mới để ngành công nghiệp này phát triển, cung cấp được cho thị trường trong và ngoài nước sản phẩm chè có lợi cho sức khỏe và được người tiêu dùng ưa chuộng, từng bước hội nhập vào nền kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng và hiệu quả hơn.

Nguồn: Công ty CP Nông Nghiệp GAP

Back to Top