báo gia đình, ẩm thực, dịch vụ xe, kênh giải trí, mẹ và bé, giá xe ô tô, giá xe máy, du lịch, phun xăm thẩm mỹ, mua xe cũ, xu hướng làm đẹp, Mỹ phẩm, Mỹ phẩm Nhật, Báo asahi, Thắt lưng, Làm bác sĩ, Mỹ phẩm Nhật Bản, Sức khỏe, Làm đẹp dưỡng da, Dinh dưỡng sức khỏe

Vụ lúa đông xuân 2012, công ty CP Nông Nghiệp GAP đã tung ra thị trường dòng  sản phẩm phân bón hữu cơ Black Castings và Vermaplex được sản xuất tại Mỹ. Do sản phẩm mới nên vụ đông xuân số bà con nông dân sử dụng sản phẩm của công ty vẫn chưa đông đảo, nhưng từ sau khi thu hoạch vụ đông xuân cho đến nay, với những bằng chứng thực tế qua năng suất thu hoạch tăng, chi phí đầu tư giảm, chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn thì người dân đã ngày càng biết đến và sử dụng phân bón Black Castings và Vermaplex nhiều hơn.

Điển hình là các hộ nông dân trồng lúa tại Huyện Củ Chi, một huyện có đất đai không màu mỡ như vùng ĐBSCL nhưng các kết quả của bà con nơi đây sau khi sử dụng phân bón Vermaplex cũng đã cho được hiệu quả cao. Quy trình phun xịt sản phẩm tương tự như các tỉnh ĐBSCL đang áp dụng, tỷ lệ phân bón hóa học đã được giảm đi. Như tại cánh đồng gia đình anh Nguyễn Vũ Trường (Tổ 4, xã Trung Lập Thượng, Huyện Củ Chi, TPHCM – diện tích 1,4 ha) thì tỷ lệ giảm phân hóa học Lân: giảm 50 kg; NPK: loại 9 – 9 – 8 giảm 10k; NPK loại 9-9-9 giảm 10kg so với các ruộng bên cạnh, tức là giảm  hơn 20% lượng phân hóa học, tỷ lệ này ở các tỉnh ĐBSCL là 30 – 50%. Điểm đặc biệt được các hộ nông dân ở đây đánh giá cao là vào giai đoạn lúa cong hình trái me và trổ bông thì các nhánh hữu hiệu trổ hàng loạt, đồng đều và sai bông.

Hình 1: Ruộng nhà anh Trường bên tay phải. Lúa trổ đồng đều và sai bông.

Vụ mùa hè thu là vụ mùa có thời tiết không mấy thuận lợi, mưa bão diễn ra thường xuyên làm cho các ruộng lúa đang trổ bông bị đỗ ngã hàng loạt, ảnh hưởng đến quá trình trổ bông của cây, nhưng khi chúng tôi đến thăm ruộng  lúa nhà anh Trường thì được anh cho biết ruộng của anh vào các ngày mưa bão số lượng cây đỗ ngã không nhiều và chỉ có một số bông bị lem. Còn các cánh đồng xung quanh thì bị ngã nặng gây ảnh hưởng đến năng suất mùa vụ.

Những hiệu quả trên cho thấy, sự phù hợp về tỷ lệ thành phần dinh dưỡng của phân bón Vermaplex trên cây lúa đã giúp cây sinh trưởng phát triển tốt, đã mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân và việc chuyển đổi dần cơ cấu canh tác sử dụng phân bón hoá học sang sử dụng phân bón hữu cơ đã một phần đóng góp vào quá trình bảo vệ môi trường, một vấn đề đang được toàn xã hội quan tâm.

Nguồn: Công ty CP Nông Nghiệp GAP.

Back to Top