báo gia đình, ẩm thực, dịch vụ xe, kênh giải trí, mẹ và bé, giá xe ô tô, giá xe máy, du lịch, phun xăm thẩm mỹ, mua xe cũ, xu hướng làm đẹp, Mỹ phẩm, Mỹ phẩm Nhật, Báo asahi, Thắt lưng, Làm bác sĩ, Mỹ phẩm Nhật Bản, Sức khỏe, Làm đẹp dưỡng da, Dinh dưỡng sức khỏe

Nhadautu.vn đã có cuộc trò chuyện cùng bà Lê Thị Tú Anh – Chủ tịch HĐQT Công ty Đồi Xanh Nha Trang, chủ đầu tư dự án biệt thự đồi Marina Hill. Bà cũng đồng thời là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Nông nghiệp GAP, nguyên Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM hai nhiệm kỳ. Hiện nay bà là thành viên Ban chấp hành Hội Nữ doanh nhân TP.HCM.

ba-le-thi-tu-anh-0923

                                        Bà Lê Thị Tú Anh – Chủ tịch HĐQT Công ty Đồi Xanh Nha Trang.

Cơ duyên nào khiến bà quyết định xuống tiền mua lại quả đồi Thiên Nga ở Nha Trang để triển khai xây dựng dự án biệt thự đồi Marina Hill?

Bà Lê Thị Tú Anh: Đất đai là cũng một cơ duyên và đến với chúng ta cũng như định mệnh, tôi nghĩ đồi Thiên Nga và tôi có mối liên hệ với nhau một cách vô hình. Ngày xưa, đây là một ngọn đồi hoang sơ và kinh tế chủ yếu là trồng rừng. Vào năm 2002, tôi ra Nha Trang với ý định mua đất để mở rộng hoạt động kinh doanh cho công ty và bắt đầu cho cái duyên giữa tôi và đồi Thiên Nga. Mới đầu diện tích chỉ có 3.850 m2. Những năm sau đó, các chủ đất kề cận gặp hoàn cảnh khó khăn đã nhờ tôi mua lại, rồi dần dần quỹ đất tôi sở hữu ngày càng tăng lên và con số đó đã là hơn 50.000 m2. Tuy nhiên, lúc đầu chỉ có vài hecta đất là có sổ đỏ và phần còn lại là giấy tờ sang tay. Đến năm 2015, chúng tôi mới làm được hết sổ đỏ cho toàn bộ diện tích đã mua.

Tiềm năng của bất động sản nghỉ dưỡng Nha Trang và tốc độ phát triển mạnh mẽ của du lịch Khánh Hòa đã khiến tôi ấp ủ về một khu nghỉ dưỡng có giá trị vượt thời gian, là công trình biểu tượng mới của Nha Trang. Và khi bắt tay vào phát triển dự án này, chúng tôi cũng đã gặp phải những thách thức lớn. Thị trường bất động sản tại Nha Trang đã xuất hiện nhiều công ty lớn đang đầu tư như Vingroup, Hưng Thịnh, … cũng như tâm lý dè chừng của khách hàng đối với một công ty mới bắt đầu làm bất động sản như Đồi Xanh Nha Trang.

Mặc khác, bất động sản nghỉ dưỡng tại Khánh Hòa nói chung hay Nha Trang nói riêng đa số là condotel, rất ít khu biệt thự nghỉ dưỡng, đó chỉ là những dự án biệt thự biển tập trung chủ yếu ở Bãi Dài, Cam Ranh.

Marina Hill đã mở đầu cho phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng nằm trong khu dân cư nội ô thành phố tại Nha Trang. Những ngọn đồi nằm trong trung tâm của thành phố du lịch biển và nằm tiếp giáp với đường xá, kết nối với hạ tầng giao thông như đồi Thiên Nga thì vô cùng khan hiếm. Đây cũng chính là lý do mà biệt thự đồi có giá trị nghỉ dưỡng và an cư rất cao, luôn được giới thượng lưu săn đón lại có số lượng rất hiếm hoi.

Tại Việt Nam, cũng có một vài dự án biệt thự đồi tập trung ở miền Bắc nhưng lại xa trung tâm, thiếu thốn tiện ích. Tại miền Trung hay Nha Trang, các chủ đầu tư tập trung vào phát triển các dự án ở các khu vực ven biển.

Chính vì vậy, giờ tôi vẫn nghĩ điều kết nối tôi với đồi Thiên Nga là chữ duyên mà tôi may mắn có được.

1234

                                                                             Phối cảnh dự án Marina Hill.

Cái cơ duyên này không chỉ để tôi triển khai xây dựng Marina Hill mà còn đưa tôi trở thành cư dân của thành phố Nha Trang. Ba tôi là người Quảng Bình, mẹ tôi người Huế, với Sài Gòn tôi cũng chỉ là một người nhập cư. Hơn nửa đời đi khắp muôn nơi và tôi cảm thấy mảnh đất Nha Trang là nơi phù hợp với mình nhất. Nên tôi xây dựng Marina Hill vừa là xây nơi an cư cho mọi người và cũng vừa là xây chốn về cho bản thân trong những ngày tháng cuối đời.

Cũng chính vì Marina Hill sẽ là nơi tôi và con cái của mình gắn bó trong tương lai nên tôi luôn trăn trở về dự án. Bên cạnh, không gian sống tiện nghi và hiện đại về vật chất, không khí trong lành tốt cho sức khỏe thì tôi muốn Marina Hill sẽ là nơi mang một giá trị sống tốt nhất cho các cư dân hiện tại và cho cả thế hệ kế thừa tương lai. Những suy nghĩ này luôn luôn thường trực trong tâm trí tôi và dần dần bức tranh về Marina Hill hiện ra ngày càng rõ nét. Đó là, trên quả đồi Thiên Nga nằm duyên dáng ngắm nhìn cảnh đẹp thành phố Nha Trang là 68 căn biệt thự đồi với 68 gia đình nhỏ hợp thành một đại gia đình và mọi người cùng sống trong tình yêu thương, cùng chăm sóc và sẻ chia cho nhau những giá trị về vật chất lẫn tinh thần, đúng như phương châm của người Á Đông “bà con xa không bằng láng giềng gần”.

Không chỉ dừng lại ở xây dựng Marina Hill là nơi sống lý tưởng nhất, tôi trăn trở nhất là làm sao để Marina Hill là môi trường tốt nhất để con cái chúng ta trưởng thành, có những người bạn bè tốt và dẫn bước đến thành công. Trong một dịp tình cờ, tôi gặp chị Võ Thị Xuân Trang – Hiệu trưởng trường đào tạo phát triển cá nhân John Robert Powers (JRP) tại buổi sinh hoạt của hội Nữ doanh nhân TP.HCM. Khi nghe Trang nói về chương trình giáo dục của Trường JRP thì tôi bỗng giật mình bởi Marina Hill của tôi có sân tập golf, có khu nghỉ dưỡng với tất cả những tiện ích đẳng cấp nhưng lại thiếu môi trường giáo dục. Nếu như có một trường đào tạo nhân cách và phát triển tài năng bản thân như Trường JRP để các cư dân Marina Hill có thể hoàn thiện bản thân mình và đặc biệt là cho con cháu của họ được trau dồi các kỹ năng song song với chương trình học đường thì giá trị mang lại thật tuyệt vời.

Ngày xưa Mạnh Mẫu tìm trường cho Mạnh Tử đã phải di chuyển rất nhiều chỗ cuối cùng thì dọn về ở cạnh một trường học. Và Mạnh Tử sau này đã trở thành một nhân vật lỗi lạc của Trung Quốc chỉ sau Khổng Tử. Đây là một sự phối hợp tuyệt vời để mang lại giá trị sống cho cư dân Marina Hill và tôi cùng Trang đã quyết định hợp tác chỉ sau vài ngày.

Cũng chính vì cơ duyên đó, chị Võ Thị Xuân Trang có đề xuất với tôi về việc xây trên đỉnh đồi tượng Bồ Tát Quan Thế Âm nhìn bao quát cả thành phố Nha Trang để mang lại hạnh phúc bình an cho TP Nha Trang cũng như những cư dân trong khu biệt thự của tôi và khi hướng mắt về đây, mọi người như được nhắc nhở phải luôn sống tốt và hướng thiện.

Theo giới thiệu, dự án của bà có xây dựng một khu tâm linh gồm 12 ngôi chùa từ 12 quốc gia Phật giáo khác nhau, vậy với những người theo Đạo giáo thì sao?

Bà Lê Thị Tú Anh: Tôi là người theo Phật giáo nên tất nhiên tôi muốn xây khu tâm linh Phật giáo. Tuy nhiên, theo tôi nghĩ Mẹ Quan Âm Bồ Tát hay Đức Mẹ Maria cũng đều tượng trưng cho sự bác ái, mang tình thương đến cho mọi người. Tôn giáo chỉ là điểm tựa tinh thần để mọi người cùng hướng thiện, hướng đến những điều tốt đẹp và sống tốt hơn.

Khách hàng mà bà hướng đến là những đối tượng nào?

Bà Lê Thị Tú Anh: Đối tượng mà chúng tôi hướng đến không chỉ là những người bằng tuổi của tôi (tầm 40 tuổi) hay những người sắp về hưu mà còn hướng đến những người trẻ, những người thành đạt đã lập gia đình muốn tìm một nơi hiện đại, tiện nghi để sống và hơn hết là nơi con cái của họ sẽ được đào tạo trong một cộng đồng có môi trường văn hóa tốt nhất để có thể kế thừa sản nghiệp. Tôi mong rằng những người hữu duyên, có cùng chí hướng và tâm nguyện giống tôi sẽ gia nhập vào đại gia đình Marina Hill và trở thành những người láng giềng thân thương của tôi trong tương lai.

Còn những khách nước ngoài thì sao, thưa bà?

Bà Lê Thị Tú Anh: Những ngôi biệt thự tại Marina Hill chủ yếu là dành cho người Việt Nam, bởi vì nếu như đối tượng là khách nước khác thì văn hóa của những đất nước đó sẽ không giống với văn hóa của người Việt nên tôi mong muốn khách hàng của mình sẽ là người Việt Nam.

Hiện tại, 30 căn biệt thự đã có chủ nhân, chủ yếu những bạn bè hỗ trợ tôi ban đầu. Tôi mong muốn 38 căn còn lại sẽ dành cho những nguời cùng chung quan điểm, cùng chung ước mơ và chí hướng tụ họp về đây cùng sống chung với mình.

Bà có thể tiết lộ giá 1 căn biệt tự Marina Hill?

Bà Lê Thị Tú Anh: Hiện nay giá biệt thự Marina Hill còn rẻ hơn nhiều so với những biệt thự khác tại Nha Trang vào thời điểm hiện tại. Sau khi dự án đã xây dựng hoàn chỉnh thì những căn biệt thự tại đây nếu nhà đầu tư mua để ở thì họ sẽ có lợi nhuận rất lớn về cả giá trị vật chất lẫn giá trị tinh thần.

Nếu như nhà đầu tư chỉ mua để đầu tư thì tôi tin rằng sau này nó sẽ sinh lời gấp 3-4 lần giá đầu tư vì giá trị thực của những căn biệt thự đồi luôn cao hơn so với căn biệt thự trên đất hay ven biển. Hơn nữa số lượng căn biệt thự của Marina Hill rất ít và dự án thì rất hiếm có, đầy đủ tiện ích cho một khu dân cư “sống”, đầy đủ về vật chất lẫn tinh thần.

Đó là những giá trị tinh thần gì, thưa bà?

Bà Lê Thị Tú Anh: Marina Hill là dự án bất động sản đầu tiên của tôi, thực chất chỉ xây dựng với mục đích là để có một nơi an cư, một cộng đồng dân cư cao cấp để dành cho những người bạn bè của mình thì đúng hơn là kinh doanh bất động sản.

Dự án ngoài khu biệt thự thì tôi dự định xây một khu tâm linh kế cận, gồm nhiều ngôi chùa và mỗi ngôi chùa sẽ mang mỗi nét riêng về kiến trúc, văn hóa Phật giáo của các nước có Phật giáo phát triển. Thông qua khu tâm linh này tôi muốn thu hút thêm lượng khách du lịch trên toàn thế giới đến với TP. Nha Trang. Đây là một khu tâm linh quốc tế chưa có quốc gia nào có nên tôi hy vọng rằng sẽ thu thút được nhiều khách thập phương trên toàn thế giới về đây để hành hương để Nha Trang sẽ có thêm nhiều khách du lịch.

Ở nơi này, tôi muốn in nhiều sách nhỏ về các bài học hay giúp mọi người hướng thiện. Các sách được in in đẹp với nhiều thứ tiếng khác nhau, phát miễn phí cho khách du lịch, sẽ được đọc và truyền lại cho nhiều người khi họ về nhà.

Tôi mong rằng Marina Hill sẽ là một "ngôi làng Phương đông" đúng nghĩa, quy tụ những anh chị em có cùng một trái tim, cùng một ý chí để cùng tôi xây dựng, đóng góp sức mình cho cộng đồng, cho xã hội. Cộng đồng cư dân Marina Hill sẽ là một cộng đồng có trái tim nhân ái, cùng góp nên một quỹ từ thiện lớn để cùng giúp đỡ cho những người kém may mắn hơn trong cuộc sống này.

Để xây một khu tâm linh trên dự án biệt thự đồi này, việc cấp phép có gặp khó khăn?

Bà Lê Thị Tú Anh: Để xây được một ngôi chùa phải có đựa sự đồng ý của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, của thành phố, của tỉnh và của Nhà nước. Nhưng với dự án này, tôi muốn xây dựng theo hướng là một khu du lịch tâm linh để những người tới đây chiêm bái, tham quan, học hỏi và mang lại một nguồn khách du lịch cho tỉnh Khánh Hòa, chứ không phải là xây dựng một ngôi chùa có người tu hành trong đó.

Tuy nhiên, tôi cũng phải thông qua Giáo hội Phật giáo và trình bày ý kiến nguyện vọng của mình. Tôi tin rằng chính quyền sẽ cấp phép vì những giá trị lành mạnh và tích cực mà Khu tâm linh và Marina Hill mang lại.

Cá nhân tôi đã cùng với Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Bình đã xin được giấy phép xây chùa Kim Nại ở xã An Ninh, Huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Chùa Kim Nại có diện tích 4200 m2 với kinh phí xây dựng hơn 10 tỷ đồng, được khởi công từ ngày 2/6 và dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 7/2019. Tôi là người chịu trách nhiệm chính về việc xây dựng và tài chính. Đó là cơ duyên và cũng là sự may mắn của tôi bởi không phải ai có tiền cũng có thể xây được chùa.

Bà có nhắc đến việc xây dựng một quỹ từ thiện, bà đã hoạt động từ thiện được bao nhiêu năm?

Bà Lê Thị Tú Anh: Tôi hoạt động từ thiện từ thời còn là sinh viên, hồi đó tôi là đội phó đội công tác xã hội của Trường Đại học Kinh tế TP.HCM. Tôi cùng những thành viên trong đội tổ chức nhiều hoạt động như bán hàng, làm việc, tổ chức văn nghệ để gây qũy từ thiện. Những hoạt động nào tạo ra tiền, chúng tôi đều tham gia để có thể giúp được cho những bạn sinh viên nghèo và những bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Sau khi ra trường, tôi bắt đầu khởi nghiệp từ những đồng tiền tiết kiệm, tiền lì xì Tết của tôi và 1.000 USD của mẹ cho mượn. Từ lúc đó cho đến nay, tôi vẫn duy trì các hoạt động từ thiện, có ít thì làm ít, nhiều làm nhiều tùy sức. Tôi cũng đã tặng gạo trong 1 năm cho 120 trẻ em mồ côi ở chùa Diệu Giác (Quận 2) mặc dù thời gian đó công ty phải vay tiền ngân hàng hoạt động do thời gian đầu còn nhiều khó khăn.

Cũng chính nhân duyên giúp đỡ chùa Diệu Giác mà tôi có được 1 cây sala rất đẹp. Sala là loài cây linh thiêng trong Đạo Phật và được trồng ở các ngôi chùa bởi nó gắn liền với cuộc đời của Đức Phật Thích Ca. Hạnh phúc thay, cây sala được ươm từ ngôi chùa tôi đã từng làm từ thiện ra quả nhất nhiều như những buồng dừa lớn mà tôi chưa từng thấy. Vì thế, mọi người nhìn thấy và đều bảo tôi sẽ gặp được nhiều may mắn.

ba-le-thi-tu-anh-2-0925

                             Bà Lê Thị Tú Anh bên cây sala trồng tại vườn nhà ở Củ Chi.

Tôi cũng có tham gia tài trợ phòng khám thuốc nam miễn phí hơn 5 năm qua cho người nghèo tại chùa Thái Bình (Bình Thạnh). Ngoài ra nhiều năm nay, hàng tháng tôi cũng tài trợ những suất cơm cho các bệnh nhân tại bệnh viện Duy Xuyên (Quảng Nam) thông qua Sư cô tại chùa Quan Âm, cho các học sinh nghèo tại trường Âm nhạc Sensory (TP. HCM) .Đợt bão Khánh Hòa vừa rồi, tôi cũng có góp 3 tấn gạo giúp đồng bào bị thiên tai. Tôi hy vọng khi dự án của tôi thành công, tôi có thể thành lập một quỹ từ thiện lớn để giúp đỡ được nhiều người hơn.

Được biết Công ty Nông nghiệp GAP của chị là một trong những đơn vị đầu tiên đưa trái thanh long ra thị trường quốc tế. Hiện nay, trái thanh long Bình Thuận đang bị rớt giá thảm hại, nông dân thua lỗ, công ty của bà có kế hoạch gì để giải cứu không?

Bà Lê Thị Tú Anh: Công ty Nông nghiệp GAP được thành lập năm 2009, chuyên về nông nghiệp hữu cơ. Chúng tôi hướng dẫn cho nông dân giảm phân bón hóa học, bổ sung hữu cơ cho đất, giảm thuốc trừ sâu để bảo vệ môi trường và sức khỏe cho mọi người. Những năm đầu tôi có trồng thanh long hữu cơ, làm thanh long sấy, thanh long tươi xuất khẩu. Nhưng với thanh long, chúng tôi đã không thành công do tập quán canh tác của bà con nông dân khó thay đổi và thuyết phục được. Xuất khẩu thanh long hữu cơ 100% ra nước ngoài cũng gặp khó khăn do phương pháp bảo quản chưa tốt. Tôi đã ngừng sản xuất và xuất khẩu thanh long sạch.

Thanh long hiện nay đang bị bỏ đi hết vì bệnh đốm trắng, nấm tắc kè. Mấy năm trước, tôi có thực hiện nhiều cuộc hội thảo, đi vận động bà con thay đổi canh tác để phòng tránh và chữa trị bệnh này nhưng thực sự nỗ lực của mình không mang lại kết quả do bà con vẫn thích canh tác theo tập quán cũ. Bệnh đốm trắng là hậu quả của lạm dụng chất hóa học khiến đất bị hư hại khiến nấm bệnh phát triển.

Thanh long bị bệnh đốm trắng nên không đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, tiêu thụ nội địa không nhiều nên nông dân phải bỏ đi hoặc bán với giá rẻ mạt. Thực sự muốn cứu cũng không cứu được và việc phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững ở nước ta hiện nay vẫn là một bài toán khó, cần sự chung tay của các ban ngành liên quan. Nỗ lực của mình như muối bỏ bể nhưng tôi vẫn sẽ làm và đang làm với ước mong thay đổi được phần nào tập quán canh tác cũ.

Với dự án bất động sản xanh Marina Hill ở Nha Trang, tôi sẽ xây dựng các trang trại rau củ quả hữu cơ để đưa vào siêu thị cung cấp cho cư dân lẫn du khách và cả thành phố Nha Trang để bảo vệ sức khỏe cho mọi người .

Back to Top