báo gia đình, ẩm thực, dịch vụ xe, kênh giải trí, mẹ và bé, giá xe ô tô, giá xe máy, du lịch, phun xăm thẩm mỹ, mua xe cũ, xu hướng làm đẹp, Mỹ phẩm, Mỹ phẩm Nhật, Báo asahi, Thắt lưng, Làm bác sĩ, Mỹ phẩm Nhật Bản, Sức khỏe, Làm đẹp dưỡng da, Dinh dưỡng sức khỏe

Quy trình thực hiện VietGAP đã có với rau

GAP là thực hành nông nghiệp tốt do các nhà bán lẻ châu Âu (EUREP) đưa ra đầu tiên vào năm 1997, Sau đó được nhiều nước trên thế giới chấp nhận thực hiện, Vì vậy đến năm 2007,EUREPGAP được đổi tên thành GLOBALGAP, tức là GAP áp dụng cho toàn cầu. Như vậy các yêu cầu và nội dung của GLOBALGAP cũng giống như EUREPGAP có thể tiêu thụ được ở châu Âu và cả thế giới, ngoài trừ một ít nước có tiêu chí khắc khe hơn. Chẳng hạn về mức dư lượng hóa chất (như Nhật, Mỹ).

Ở nước ta, trên cơ sở và nội dung của GLOBALGAP và kinh nghiệm của các GAP đi trước, năm 2008 Nhà nước đã xây dựng tiêu chuẩn GAP cho Việt Nam với tên gọi là VietGAP. Quy trình thực hiện VietGAP đã có với rau, quả tươi, chè và lúa, sau đó tiếp tục với các nông sản khác và thủy sản, nhất là các mặt hàng xuất khẩu nhiều và dễ bị ô nhiễm.

Như vậy là về cơ bản VietGAP cũng giống EUREPGAP, GLOBALGAP và các GAP khác. Nắm được yêu cầu, nội dung của EUREPGAP là nắm được các yêu cầu, nội dung của GLOBALGAP và VietGAP . Tuy vậy trong VietGAP có một số chi tiết thay đổi cho phù hợp với thực tế nước ta.( trongraulamvuon.com sẽ giới thiệu ở bài viết sau)

Theo BNN &PTNT

Back to Top