báo gia đình, ẩm thực, dịch vụ xe, kênh giải trí, mẹ và bé, giá xe ô tô, giá xe máy, du lịch, phun xăm thẩm mỹ, mua xe cũ, xu hướng làm đẹp, Mỹ phẩm, Mỹ phẩm Nhật, Báo asahi, Thắt lưng, Làm bác sĩ, Mỹ phẩm Nhật Bản, Sức khỏe, Làm đẹp dưỡng da, Dinh dưỡng sức khỏe

Hiện nay, hạt gạo Việt Nam đã có mặt trên hơn 135 quốc gia và vùng lãnh thổ, với cơ cấu tập trung xuất khẩu các loại gạo có giá trị gia tăng cao như gạo thơm, gạo nếp. Tuy nhiên, chất lượng vẫn chưa thể cạnh tranh với các nước xuất khẩu gạo khác và đáp ứng các tiêu chuẩn khắc khe của thị trường khó tính như Mỹ, Hàn quốc, Nhật Bản, Châu Âu.

Chất lượng Gạo Việt bị chê và thua xa các nước nước

Trong năm 2016, nhiều thị trường xuất khẩu của Việt Nam bị sụt giảm kim ngạch, bị trả về do quá nhiều dư lượng thuốc BVTV vượt mức cho phép. Điều này không chỉ gây khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu mà đời sống của người nông dân cũng thêm khốn đốn. Qua đây cho thấy tầm quan trọng của những cánh đồng mẫu lớn như thế nào trong việc xây dựng thương hiệu Gạo Việt của chúng ta. Và chỉ khi nào tất cả người nông dân sản xuất gạo an toàn thì vị thế của Gạo Việt trên trường quốc tế mới được nâng cao.

Nông Nghiệp GAP luôn đồng hành cùng những cánh đồng sạch

Thành lập vào năm 2011, Công ty Nông Nghiệp GAP đã luôn sát cánh với người nông dân trên các cánh đồng, giúp họ thay đổi từ nhận thức cho đến tập quán canh tác để sản xuất ra những hạt gạo đảo bảo sức khoẻ người tiêu dùng. Khi mà người nông dân còn phải đang đối diện với sự thiếu ăn, thiếu mặc thì đó là cả một quá trình đầy gian nan và vất vả. Song không một chút nản lòng, trong suốt những năm qua, Công ty Nông Nghiệp GAP luôn có những chương trình hỗ trợ vốn song song với hỗ trợ kỹ thuật canh tác nông nghiệp sạch. Có cả những chương trình người nông dân được hỗ trợ vốn 100% và đi kèm với việc bao tiêu sản phẩm đầu ra khiến người nông dân vô cùng phấn khởi. Có thể nhận thấy, nhờ các chương trình sử dụng phân bón hữu cơ đi theo hướng nông nghiệp bền vững của Công ty Nông Nghiệp GAP mà đất trồng trên những cánh đồng ấy thêm phần màu mỡ, trở nên tơi xốp và môi trường sinh thái được đảm bảo. Từ những thành công này, Công ty Nông Nghiệp GAP đã mạnh dạn phát triển những cánh đồng mẫu lớn để liên kết sản xuất gạo sạch cùng bà con nông dân như chương trình “Tốt lúa – Lợi Tôm”, “Tốt lúa – Lợi đất”, đặc biệt là sự phối hợp với các doanh nghiệp xuất khẩu, kinh doanh lúa gạo . Trong những năm qua, công ty đã ký kết hợp đồng sản xuất lúa sạch với Tổng công ty Lương thực miền Nam tại các tỉnh An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ … với mức giá bao tiêu cao hơn thị trường từ 150 - 200 đồng/ kg lúa. Và chương trình hợp tác với Liên hiệp HTX Tp. HCM ( Co.op Mart ) trồng lúa 100% hữu cơ với giống lúa Jasmine  tại xã Mỹ Lộc , Huyện Tam Bình, Tỉnh Vĩnh Long. Từng bước, các chương trình liên kết này đã góp phần xoá đói giảm nghèo, cải tạo đất trồng, cải thiện môi trường nông nghiệp, đồng thời nâng cao ý thức của bà con về nông nghiệp sạch và bảo vệ hệ sinh thái .

gạo sạch hữu cơ nông nghiệp gap

Liên kết sản xuất gạo sạch

Năm 2016 là năm có sản lượng xuất khẩu gạo thấp nhất trong nhiều năm qua và dự báo năm 2017 sẽ là một năm đầy khó khăn cho xuất khẩu gạo Việt Nam. Những tín hiệu buồn này sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh cho các doanh nghiệp xuất khẩu lúa gạo cũng như người nông dân. Tất cả cần phải sớm có giải pháp, chiến lược và hành động để xây dựng thương hiệu riêng, tạo niềm tin và uy tín cho Gạo Việt. Chính vì vậy, các mô hình liên kết cần phải thêm chặt chẽ và nhân rộng, để từ đây nhà nhà, người người cùng nhau sản xuất gạo sạch, gạo chất lượng cao. Có như thế nền xuất khẩu lúa gạo Việt Nam thêm bền vững, đủ sức thâm nhập các thị trường lớn và thu nhập người nông dân sẽ được đảm bảo.

hội thảo gạo sạch nông nghiệp gap

gạo sạch hữu cơ nông nghiệp gap

Back to Top