báo gia đình, ẩm thực, dịch vụ xe, kênh giải trí, mẹ và bé, giá xe ô tô, giá xe máy, du lịch, phun xăm thẩm mỹ, mua xe cũ, xu hướng làm đẹp, Mỹ phẩm, Mỹ phẩm Nhật, Báo asahi, Thắt lưng, Làm bác sĩ, Mỹ phẩm Nhật Bản, Sức khỏe, Làm đẹp dưỡng da, Dinh dưỡng sức khỏe

Mỗi gốc thanh long có thể thu hoạch hơn 100.000 đồng, còn nếu chỉ tính riêng cau thu nhập có thể đến 30 triệu đồng.

Cụ Đỗ Quang Hoàng (77 tuổi), chủ nhân vườn trồng cau xen thanh long ở thôn Phú Nam Bắc, xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, Quảng Nam cho biết: “Sau nhiều năm mày mò, tôi thấy đưa thanh long vào trồng xen canh với cau là thích hợp. Tôi liền trồng khoảng 150 gốc thanh long (3 đợt trồng) dưới tán 300 gốc cau trên mảnh vườn 1.000 m2.

Kết quả thật bất ngờ. Hai cây này có sự liên kết, hỗ trợ cho nhau. Cụ thể, thanh long cho quả trong mùa hè. Giai đoạn này, tán cau che mát giúp cho thanh long không bị nẫu mà chết, chịu được cái nóng khắc nghiệt của miền Trung. Quả thanh long tuy không lớn lắm nhưng có độ ngọt khá, không chua.

 

Khu vườn cau và thanh long của cụ Hoàng.

Trung bình, mỗi gốc thanh long, tôi thu hoạch hơn 100.000 đồng. Mùa cau tiếp nối sau mùa thanh long. Nhờ hấp thu một số ít phân bón và nước tưới cho thanh long nên cau phát triển tốt, cho sai trái. "Có những năm được giá, tôi thu nhập chỉ riêng cau lên đến 30 triệu đồng”, ông nói.

Đây là mô hình trồng thanh long dưới tán cau quy mô và hiệu quả đầu tiên ở vùng Quảng Nam - Đà Nẵng. Cụ Hoàng đang dùng phân vi sinh để bón cho thanh long nhằm cho sản phẩm sạch, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Theo Nông nghiệp Việt Nam

Back to Top