báo gia đình, ẩm thực, dịch vụ xe, kênh giải trí, mẹ và bé, giá xe ô tô, giá xe máy, du lịch, phun xăm thẩm mỹ, mua xe cũ, xu hướng làm đẹp, Mỹ phẩm, Mỹ phẩm Nhật, Báo asahi, Thắt lưng, Làm bác sĩ, Mỹ phẩm Nhật Bản, Sức khỏe, Làm đẹp dưỡng da, Dinh dưỡng sức khỏe

Các lô hàng hóa nông sản, thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật khi xuất khẩu phải đảm bảo an toàn thực phẩm và được kiểm tra, kiểm dịch trước khi xuất khẩu, được cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm.

Cơ quan kiểm dịch thực vật sẽ không cấp giấy chứng nhận cho các lô hàng xuất khẩu không đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định. Đó là nội dung nổi bật được nêu ra trong dự thảo thông tư quy định về kiểm tra, chứng nhận an toàn thực phẩm đối với thực phẩm có nguồn gốc thực vật xuất khẩu, do Bộ NN-PTNT soạn thảo và công bố ngày 5-12.

Theo đó, bắt buộc các loại nông sản, rau quả xuất khẩu phải qua kiểm tra, lấy mẫu phân tích kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm, đáp ứng yêu cầu an toàn thực phẩm của nước nhập khẩu bằng một trong hai hình thức: kiểm tra thông thường hoặc kiểm tra chặt (trường hợp doanh nghiệp đã có “tiền sử” vi phạm an toàn thực phẩm). Ngoài ra, cơ quan kiểm dịch cũng sẽ kiểm tra tận gốc (nơi sản xuất) với các chỉ tiêu vi sinh và dư lượng thuốc bảo vệ thực vật.

P.Văn

Back to Top