báo gia đình, ẩm thực, dịch vụ xe, kênh giải trí, mẹ và bé, giá xe ô tô, giá xe máy, du lịch, phun xăm thẩm mỹ, mua xe cũ, xu hướng làm đẹp, Mỹ phẩm, Mỹ phẩm Nhật, Báo asahi, Thắt lưng, Làm bác sĩ, Mỹ phẩm Nhật Bản, Sức khỏe, Làm đẹp dưỡng da, Dinh dưỡng sức khỏe

TT - Ông Bùi Đăng Hưng - chủ tịch Hiệp hội Thanh long Bình Thuận - cho biết gần một tháng nay ông phải đi giải thích với người dân trồng thanh long.

Chỉ vì bà con bức xúc trước tin nhắn từ điện thoại của ông Trần Ngọc Hiệp (phó chủ tịch hiệp hội, phụ trách mảng kinh doanh).

Đầu ra của thanh long hiện đang gặp khó khăn - ẢNH: NG.NAM

Ông Hiệp đã nhắn vào điện thoại của một số thành viên hiệp hội với nội dung: “Các anh chị chú ý tình hình mua bán quá khó khăn. Chúng ta phải đoàn kết thống nhất “mua có bạn bán có phường”. Giá hàng đẹp nhất là 10.700 đồng thôi. Nếu mua chưa được thì nghỉ vài ngày sẽ mua được, không khéo sẽ lỗ hết tiền. Đề nghị anh chị em thực hiện nghiêm mới hạ giá và kiếm lời”.

Tin nhắn này nhanh chóng được truyền đến các nhà vườn trồng thanh long khiến họ rất bức xúc. Người nông dân đặt vấn đề tại sao ông Hiệp với tư cách là thành viên của hiệp hội, là chủ một doanh nghiệp thu mua thanh long lại nhắn tin cấu kết ép giá mua thanh long của nông dân như vậy? Theo bà con nông dân, từ tin nhắn của ông Hiệp, trong tháng qua giá mua thanh long tại Bình Thuận chỉ dao động quanh mức 10.000 đồng/kg, thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái từ 4.000-5.000 đồng/kg.

Theo ông Bùi Đăng Hưng, tin nhắn với nội dung như trên đã đi ngược lại với mục tiêu của hiệp hội, khiến người trồng thanh long phẫn nộ. “Phía hiệp hội cùng đại diện Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Sở Công thương đã đi giải thích cho bà con hiểu. Về phần anh Hiệp, chúng tôi cũng đã nói chuyện với anh ấy về sự phản cảm của tin nhắn nói trên” - ông Hưng nói.

NGUYỄN NAM - KHÁNH NGỌC

Back to Top