báo gia đình, ẩm thực, dịch vụ xe, kênh giải trí, mẹ và bé, giá xe ô tô, giá xe máy, du lịch, phun xăm thẩm mỹ, mua xe cũ, xu hướng làm đẹp, Mỹ phẩm, Mỹ phẩm Nhật, Báo asahi, Thắt lưng, Làm bác sĩ, Mỹ phẩm Nhật Bản, Sức khỏe, Làm đẹp dưỡng da, Dinh dưỡng sức khỏe

Phân bón là một nguồn dinh dưỡng không thể thiếu cho cây trồng trong nền nông nghiệp thâm canh như hiện nay. Chúng bổ sung thêm cho cây trồng về các chất dinh dưỡng mà đất trồng không cung cấp đủ để đảm bảo năng suất.

Ngày nay, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ trên thị trường đang có nhiều chủng loại phân bón mới ra đời, làm đa dạng cho thị trường phân bón và đáp ứng các mong mỏi của người nông dân. Và giờ đây phân bón không chỉ dừng lại ở việc giúp tăng năng suất cây trồng mà còn tăng hương vị, chất lượng nông sản và bảo vệ môi trường. Chính vì thế các sản phẩm phân hữu cơ sinh học ra đời sau này ngày càng được ưa chuộng và được khuyến khích sử dụng.

Công ty Cổ phần Nông Nghiệp GAP đang mở rộng diện tích bao tiêu 100 héc ta thanh long trồng theo phương thức sử dụng phân bón hữu cơ 100% để xuất khẩu đi Mỹ. Chương trình đã triển khai được 20 ha trong 3 tháng qua ở Long An và Tiền Giang. Phân bón do công ty cung cấp trả chậm cho bà con, giá bao tiêu theo hai phương án từ 400 gam trở lên giá 20.000 đồng một ký, 300 gam trở lên giá 15.000 đồng . Đặc biệt có chương trình bao tiêu toàn bộ thanh long kể cả bị đồng tiền, mục cóc. Hợp đồng ký nguyên năm, giá phân bón , giá thu mua không đổi. Mọi chi tiết liên hệ số 0916 49 49 54 hoặc 093 40 999 27

Hồ tiêu là một trong những mặt hàng nông sản xuất khẩu số lượng lớn và giá trị kinh tế cao của Việt Nam. Chúng được trồng tập trung tại các tỉnh: Gia Lai, Daklak, Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu…

Tuy nhiên, trong những năm qua, sản lượng hồ tiêu của Việt Nam bị giảm do một số bệnh hại gây ra mà hiện tại vẫn chưa có thuốc đặc trị, khiến nhiều nông dân phải nhổ bỏ và chuyển sang cây trồng khác. Các loại bệnh nguy hiểm thường gặp trên cây hồ tiêu như: Bệnh chết nhanh, bệnh chết chậm, bệnh tiêu điên, bệnh tuyến trùng…do các loại nấm và virut gây nên. Việc phòng trị rất khó khăn, tốn kém và ít mang lại hiệu quả khi cây trồng đã có những dấu hiệu bênh ngoài của bệnh thì các bộ phận quan trọng của cây như: rễ, thân, lá…bị nấm phá hủy nghiêm trọng từ bên trong. Chính vì vậy, việc phòng bệnh luôn có ý nghĩa thiết thực và hiệu quả kinh tế hơn là chữa bệnh.

Những cây tiêu đang bị bệnh chết nhanh

Thời gian vừa qua, nhiều vườn tiêu ở các huyện Trảng Bom, Long Khánh, Cẩm Mỹ, Thống Nhất ( tỉnh Đồng Nai) … đã bị bệnh chết nhanh, chết chậm hoành hành, gây thiệt hại lớn cho bà con ở đây. Các vườn tiêu ở Daklak, Bà Rịa Vũng Tàu cũng tương tự. Diện tích trồng tiêu ngày càng bị sụt giảm nghiêm trọng. Sự bùng nổ và lây lan nhanh chóng của dịch bệnh cho thấy thực trạng canh tác sản xuất không đúng kĩ thuật của nông dân là nguyên nhân chính gây nên, đặc biệt như việc thâm canh lạm dụng phân bón hóa học trong thời gian dài, hệ thống tưới tiêu thoát nước không được chú trọng, trình độ kĩ thuật kém...Bên cạnh đó tình hình biến động của thời tiết cũng có tác động đến phần nào. Và thực trạng này cũng nói lên rằng đã đến lúc nông dân trồng tiêu cần phải thay đổi suy nghĩ của mình và phương thức trồng trọt để sản xuất bền vững.

Từ những kết quả thử nghiệm và xử lý dịch bệnh của Black Castings kết hợp với Vermaplex trên cây hồ tiêu của Daklak thời gian qua. Các vườn tiêu mắc bệnh chết nhanh, bệnh chết chậm, bệnh tiêu điên hay suy dinh dưỡng…qua hơn một tháng sử dụng sản phẩm đã chặn đứng được sự lay lan và tình trạng của các gốc tiêu đều bắt đầu hồi phục lại sức sống. Với kết quả trên tại DakLak, hiện tại công ty CP Nông Nghiệp GAP phối hợp cùng Sở NN & PTNT tỉnh Đồng Nai đang tiến hành xử lý dịch bệnh cho cây tiêu ở các huyện tại tỉnh Đồng Nai sau khi biết tin dịch bệnh đang bùng phát tại đây. Bước đầu công ty tiến hành cho người dân bón 120g Black Castings kết hợp 0,2 kg NPK bón vào 1 gốc tiêu vào lần bón đầu tiên, sau 2 tháng tiếp tục cho phun 3 bịch Vermaplex (320 ml pha với 32 lít nước phun ướt đều lá) phun cho 1000 m2 đất kết hợp bón 120g Black Castings/gốc và  200g NPK/gốc bón vào gốc. Vào tháng kế tiếp sẽ tiến hành cho phun 3 bịch Vermaplex ( 320ml pha với 32 lít nước phun ướt đều lá) kết hợp bón 1 gốc 120g Black Castings và 150g NPK. Tiếp theo cứ cách 15 ngày tiến hành cho phun thêm 2 lần Vermaplex với công thức dùng 3 bịch Vermaplex phun cho 1000m2 (1 bịch 320ml pha với 32 lít nước).

Qua quá trình thực hiện bón phân hữu cơ theo quy trình của công ty CP Nông Nghiệp GAP đưa ra đã dần khắc phục được dịch bệnh trên cây hồ tiêu, giúp cây tiêu phát triển bền vững, ít sâu bệnh và năng suất tăng cao. Đạt được những kết quả như trên bởi phân bón hữu cơ sẽ giúp cân bằng hệ sinh thái trong đất, khử độc tố của đất và làm đất tươi xốp, tăng khả năng giữ và thoát nước của đất. Bên cạnh đó, Công ty còn khuyến cáo bà con nên xây dựng hệ thống thoát nước tốt để tháo nước trong mùa mưa, đồng thời quan tâm đến chế độ dinh dưỡng hợp lý để tăng sức đề kháng cho cây tiêu.

Nguồn: Công ty CP Nông Nghiệp GAP

Trong bối cảnh người nông dân lạm dụng phân hoá học và thuốc bảo vệ thực vật để tăng năng suất lúa trong các vụ thu hoạch, đã tạo ra một thị trường gạo không an toàn cho người sử dụng. Lượng hoá chất còn tồn đọng lại trong hạt gạo đã khiến cho lượng bệnh nhân bị các chứng bệnh về tiêu hoá, tiểu đường tăng cao.

Trước thực trạng trên, công ty CP nông nghiệp GAP đã liên kết với các hộ nông dân tại tỉnh Đồng Tháp, thực hiện quy trình trồng lúa 100% hữu cơ, với mong muốn thay đổi nhận thức của người dân nơi đây, dần thay đổi phương  thức canh tác truyền thống sang canh tác hữu cơ, tạo ra được hạt gạo an toàn cho sức khoẻ người sử dụng.

Vụ hè thu năm 2012, Công ty CP nông nghiệp GAP đã phối hợp với ông Dương Văn Hùng tại Xã Phú Cường huyện Tam Nông tỉnh Đồng Tháp, trồng hai giống lúa Jasmine  diện tích 2.000 m2 và Nàng hoa 9 diện tích 2.000 m2, giai đoạn sinh trưởng 100-105 ngày, với quy trình chăm sóc hoàn toàn bằng phân hữu cơ Black Castings và Vermaplex đã mang lại kết quả ngoài mong đợi.

Ruộng lúa hữu cơ dùng Black Castings – Vermaplex cây lúa khỏe mạnh, ít sâu bệnh, không bị cháy lá, lúa chín nhưng lá vẫn còn xanh, đứng lá, lá dày, ít bệnh, trong thời gian sinh trưởng lá lúa có màu xanh nhạt, không xanh đậm như bón phân hóa học. Trong khi đó ruộng đối chứng ngay bên cạnh xuất hiện bệnh cháy lá vi khuẩn rất nặng, lúa chín lá cháy khô (hình), hạt lép xuất hiện nhiều.

 

 

 

Hình trái ruộng đối chứng lá cháy vàng, lá bị sâu bệnh nhiều - Hình phải ruộng lúa hữu cơ lá vẫn còn xanh đẹp, đứng lá, ít sâu bệnh

Ruộng lúa đối chứng bên trái và ruộng lúa hữu cơ bên phải

Về năng suất đạt được sau thu hoạch thì ruộng lúa sửa dụng phân bón hữu cơ năng suất cao hơn 5%-10% so với ruộng đối chứng. Kinh phí sản xuất giảm đi 20% do giảm được lượng thuốc BVTV phun để phòng chống sâu bệnh.

Quy trình trồng lúa hữu cơ được công ty CP Nông Nghiệp GAP áp dụng như sau:

  • Phun phân bón hữu cơ VermaPlex: thực hiện 6 lần phun, mỗi lần pha 2 gói Vermaplex320 ml với 16 lít nước phun cho 1.000 m2 , phun cho các giai đoạn 7 – 10 ngày, đẻ nhánh, đón đòng, bắt đầu trổ, trổ xong, bông lúa cong hình trái me.
  • Phân bón hữu cơ Black Castings: bón 2 lần vào giai đoạn bón lót và giai đoạn trước đón đồng, với tổng số lượng phân bón  là 120kg cho diện tích lúa Jasmine, 80kg cho diện tích lúa Nàng Hoa 9.
  • Phun 2 lần thuốc trừ bệnh đạo ôn lá, 1 lần ngừa bệnh đạo ôn cổ bông và 1 lần trừ rầy. Trong khi ruộng đối chứng phun đến 11 lần trong vụ vừa hè thu vừa qua.

Nguồn: Công ty CP Nông Nghiệp GAP.

Tháng Bảy âm lịch đã về một tháng thật đặc biệt trong năm để mỗi người trong chúng ta tưởng nhớ đến những người thân đã mất, những vong hồn không ai nhang khói và cũng là mùa lễ Vu Lan báo hiếu cho những người con nhớ đến công sinh thành dưỡng dục lớn lao của cha mẹ. Dù cuộc sống có bộn bề lo toan đến đâu thì ai cũng muốn dừng lại để tâm hồn mình lắng xuống, để thể hiện lòng biết ơn, để bày tỏ tấm lòng thành, để làm nhiều việc thiện cho đời -  một nét đẹp văn hóa của người Việt. Và kinh tế có biến động, cuộc sống có thay đổi đến đâu thì truyền thống tốt đẹp, nhân văn này luôn được giữ gìn và phát huy trên mọi miền của đất nước.

Hình 1: Ban Giám Đốc công ty Jasmine’s Trading và công ty CP Nông Nghiệp GAP đến thăm người bệnh phong tại nhà thờ Francisco, tỉnh An Giang.

Cũng trong rằm tháng 7 vừa qua, với tấm lòng luôn nghĩ đến những mãnh đời bất hạnh, ban Giám Đốc công ty CP Nông Nghiệp GAP phối hợp cùng công ty Jasmine’s Trading tại Mỹ đã có chuyến thăm hỏi và tặng quà tại cù lao Giêng - “cù lao vẳng tiếng chuông chiều” thuộc tỉnh An Giang. Cù Lao Giêng là một nơi có nhiều cơ sở nuôi dưỡng những người già neo đơn, trẻ em mồ côi, trại nuôi và chăm sóc bệnh nhân bị bệnh phong... Đến với Cù Lao Giêng ban Giám Đốc công ty đã thăm hỏi và dành tặng 3.000 kg gạo hữu cơ cho nhà thờ dòng Francisco - một công trình nhà thờ cổ kính gần thánh đường cù lao Giêng. Nhà thờ Francisco hiện đang nuôi dưỡng và chăm sóc những người bị bệnh phong không có người thân, hoàn cảnh khó khăn. Và tất cả các công việc chăm sóc, chữa bệnh đều do các cha xứ, nữ tu... tại nhà thờ đảm trách. Món quà mà ban Giám Đốc gửi đến tuy nhỏ, nhưng là tấm lòng chân thành của công ty dành cho những số phận không được may mắn nơi đây.

Sau khi rời nhà thờ dòng Francisco, đoàn lại tiếp tục thăm hỏi sức khỏe và tặng quà cho những gia đình có người thân mắc bệnh phong, có hoàn cảnh khó khăn. Nơi đây các bệnh nhân phong không chỉ tập trung tại nhà thờ dòng Francisco, mà rãi rác trong các hộ gia đình nghèo vẫn đang lo lắng chăm sóc cho người thân của họ, cũng đang mang trong mình căn bệnh phong quái ác.

Hình 2: Ban Giám Đốc thăm hỏi những gia đình nghèo có người mắc bệnh phong tại Cù Lao Giêng.

Kết thúc chuyến viến thăm tại Cù Lao Giêng, tất cả các thành viên tham gia đều có chung một cảm xúc vui mừng và thương cảm, vui mừng vì đã có thể giúp đỡ các bệnh nhân phong, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và thương cảm vì vẫn còn quá nhiều hoàn cảnh khó khăn, quá nhiều các bệnh nhân phong đang phải đấu tranh với bệnh tật. Những gì công ty đã làm mong đóng góp một phần nhỏ công sức giúp cho những hoàn cảnh tại đây có thêm động lức sống và niềm vui. Đây thật sự là một chuyến đi đầy ý nghĩa đối với ban Giám Đốc của hai công ty.

Nguồn: Công ty CP Nông Nghiệp GAP

Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam  được tổ chức hằng năm, đã trở thành một hoạt động xúc tiến thương  mại quan trọng của ngành thực phẩm đồ uống Việt Nam nói riêng và của khu vực nói chung. Đây là một cơ hội tốt cho các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác tiềm năng và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ của mình đến người tiêu dùng trong nước và khách quốc tế.


Hình 1. Dragon Fruit Chips được trưng bày và giới thiệu tại hội chợ. 

Vừa qua, Hội chợ triển lãm Quốc tế về Thực phẩm và Đồ uống lần thứ 16 (Vietfood & Beverage – ProPack Vietnam 2012) đã diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế và Hội nghị Tân Bình từ ngày 13 – 16/09/212. Được sự hỗ trợ từ đối tác là công ty TNHH Thực Phẩm Asuzac, Công ty CP Nông Nghiệp GAP đã giới thiệu sản phẩm mới – Dragon Fruit Chipsđến người tiêu dùng Việt Nam cũng như các đối tác trong cùng lĩnh vực thực phẩm tại hội chợ.


Hình 2. Khách tham quan ghé thăm gian hàng và tìm hiểu sản phẩm mới.

Dragon Fruit Chips (Thanh Long sấy thăng hoa) được làm từ nguyên liệu là Thanh Long Hữu Cơ được công ty CP Nông Nghiệp GAP tổ chức trồng và giám sát tại các HTX thanh long tỉnh Long An. Toàn bộ quy trình canh tác chỉ sử dụng phân hữu cơ Black Castings – Vermaplex,  không sử dụng chất kích thích tăng trưởng hay các chất hóa học khác. Chính vì vậy, sản phẩm không chứa các dư lượng thuốc BVTV hay chất nguy hại tới sức khỏe con người. Quan trọng hơn, các kết quả kiểm nghiệm đều cho thấy những trái Thanh Long hữu cơ này giàu dinh dưỡng và có hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn những trái Thanh Long thường. Những dưỡng chất cần thiết cũng như vị ngọt thanh trong những trái thanh long này được giữ lại hoàn toàn trong từng miếng Dragon Fruit Chips sấy bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại của Nhật Bản. Phương pháp sấy khô thực phẩm mới này sẽ giúp cho thực phẩm giữ nguyên được màu sắc, hương vị, chất dinh dưỡng mà không phải thêm đường, hương liệu, chất phụ gia hay hóa chất bảo quản. Chính vì thế, Dragon Fruit Chipsđáp ứng các tiêu chuẩn VSATTP và tốt cho sức khỏe con người. Sản phẩm không những là món ăn nhẹ lạ miệng mà còn là món quà đặc biệt để dành tặng cho những người thân yêu của chúng ta ở dạng đóng gói hộp 10 gói với bao bì sang trọng.


Hình 3: Hình ảnh sản phẩm Dragon Fruit Chips được giới thiệu tại Hội Chợ.

Lần đầu tiên ra mắt tại thị trường Việt Nam, sản phẩm đã được chú ý và gây ấn tượng với người tiêu dùng, bởi từ rất lâu, trái Thanh Long được biết đến là một loại trái cây ăn tươi. Nhưng bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại trong ngành thực phẩm, giờ đây việc thưởng thức những miếng thanh long sấy khô giòn tan nhưng hương vị, dinh dưỡng vẫn như trái thanh long tươi đã không còn là điều không thể. Các khách tham quan hội chợ đã dừng lại thật lâu trước gian hàng để nếm thử và so sánh hương vị các loại trái cây sấy theo phương pháp thăng hoa và phương pháp sấy dầu. Vị ngọt tự nhiên, độ giòn xốp, mùi thơm đặc trưng của Dragon Fruit Chips được khen ngợi không chỉ những khách hàng trong nước mà cả những khách hàng từ nước ngoài. Tín hiệu đáng vui mừng này hứa hẹn những cơ hội hợp tác và phát triển lớn trong lĩnh vực trồng trọt, chế biến và xuất khẩu thanh long trong thời gian tới.

Hình 4: Khách tham quan hội chợ dùng thử sản phẩm Dragon Fruit Chips

Sự kiện xúc tiến thương mại thường niên này đã giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình, giới thiệu sản phẩm có chất lượng cao, đảm bảo VSATTP đến người tiêu dùng trong nước và khách quốc tế. Hàng chục nghìn lượt khách đến tham quan, ký kết hợp đồng, mua sắm, giải trí trong hội chợ lần này cho thấy tính thiết thực của nó đối với các doanh nghiệp trong ngành Thực phẩm đồ uống. Với quy mô ngày càng mở rộng cả về chất lượng và số lượng, hội chợ triển lãm đã và đang nhận được sự đánh giá cao của các doanh nghiệp và khách tham quan. Hội chợ triễn lãm đã khép lại và thành công tốt đẹp.

Một số hình ảnh khác tại hội chợ:

(TBKTSG Online) - Với việc xuất khẩu thanh long sấy thăng hoa cấp đông hay còn gọi là sấy chân không cấp đông (là hệ thống sấy nhờ tác dụng của bức xạ nhiệt và áp suất thấp nên thực phẩm sau khi bị đông lạnh chuyển sang đông khô) sang thị trường Mỹ, Công ty cổ phần nông nghiệp GAP đã mở ra một hướng đi mới, giúp trái thanh long Việt Nam từng bước khẳng định vị thế trên thị trường thế giới.

 

Xuất khẩu thanh long sấy thăng hoa cấp đông là hướng đi mới giúp trái thanh long chinh phục được những thị trường xa - Ảnh: TC.

Đầu tư thấp, lợi nhuận cao

Ông Võ Ngọc Diệp (6 Diệp), Tổ trưởng Tổ hợp tác thanh long Lương Phú, xã Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang, cho biết thanh long là loại cây dễ trồng, ít sâu bệnh, chi phí đầu tư thấp nhưng lợi nhuận thu được khá cao, vì vậy những năm qua bà con tranh thủ mở rộng diện tích lên đáng kể (hiện đạt khoảng 3.000 héc ta so với con số khoảng 2.500 héc ta cuối năm 2010).

“Nếu ruộng thanh long đã chuẩn (tức ruộng đang thu hoạch) chi phí đầu tư ít lắm, chỉ 1,5 – 2 triệu đồng/công (công 1.000 m2) thôi”, ông Diệp cho biết.

Ông Nguyễn Văn Mười, xã Mỹ Tịnh An, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang cho biết: “Trồng thanh long nặng chi phí nhất là lúc trồng mới thôi, chứ khi cây đã cho trái rồi thì khỏe lắm. Đối với 1 héc ta thanh long của tôi, mỗi năm chỉ tốn chưa tới 20 triệu đồng tiền đầu tư”.

Tuy chi phí đầu tư thấp nhưng lợi nhuận thu được từ cây thanh long khá cao so với các cây trồng khác, dao động từ 250 – 400 triệu đồng/héc ta, tùy thuộc vào giá cả thị trường cao hay thấp (đã trừ chi phí).

“Những năm qua trái thanh long được xuất khẩu qua trên 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, gần đây được xuất sang Nhật Bản, châu Phi với giá bán ổn định ở mức cao nên thu nhập của người nông dân cũng rất tốt”, ông Diệp cho biết.

Theo bà con trồng thanh long tại huyện Chợ Gạo, hiện thanh long đạt tiêu chuẩn xuất khẩu (trọng lượng 300 gam/trái trở lên, da bóng đẹp) được thương nhân mua tại vườn với giá trên dưới 12.000 đồng/kí lô gam, dù có giảm nhẹ so với mức giá cách đây hơn nửa tháng nhưng vẫn khá cao.

Xuất khẩu thanh long sấy

Tiến sĩ Lương Ngọc Trung Lập, Trưởng bộ môn Nghiên cứu thị trường (Viện nghiên cứu cây ăn quả miền Nam cho biết, hiện thanh long Việt Nam đã xuất khẩu qua hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với kim ngạch đạt 107 triệu đô la Mỹ, chiếm khoảng 45% tổng kim ngạch xuất khẩu trái cây của Việt Nam trong năm 2011, tuy nhiên, sản phẩm xuất khẩu chủ yếu dưới dạng tươi nên còn gặp nhiều rủi ro như vấn đề chiếu xạ, hư hỏng khi vận chuyển đường xa…

Việc xuất khẩu thanh long sấy thăng hoa cấp đông sang Mỹ chẳng những khắc phục được nhược điểm trên mà còn mở ra một cơ hội mới cho trái thanh long của Việt Nam xâm nhập vào những thị trường xa với giá trị kinh tế cao hơn.

Bà Lê Thị Tú Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Nông nghiệp GAP ở TPHCM - đơn vị xuất khẩu thanh long sấy thăng hoa cấp đông sang Mỹ cho biết, quy trình sấy thăng hoa cấp đông là sau khi sơ chế trái thanh long xong, sẽ tiến hành cắt lát ra, đem đi cấp đông, cấp đông xong rồi đưa vào hệ thống sấy thăng hoa làm khô sản phẩm.

“Trong phương pháp sấy này, nước trong lát thanh long sẽ được rút ra từ từ cho đến khi khô hẳn, chỉ còn 2% nước thôi”, bà Anh cho biết.

Theo bà Anh, phương pháp sấy này giúp miếng thanh long sẽ giữ được nguyên vị, không bị biến dạng so với các phương pháp sấy khác.

“Bước đầu chúng tôi đã xuất được 3 container (5 tấn/container) sang thị trường Mỹ. Xuất khẩu thanh long sấy thăng hoa cấp đông tiện hơn so với xuất tươi (xuất tươi sẽ bị chiếu xạ, với lại thời gian bảo quản không được lâu) vì lưu giữ được lâu hơn (18 tháng), giá trị tăng cao hơn”, bà Anh cho biết.

Theo bà Anh, thời gian tới, ngoài thị trường Mỹ, Công ty cổ phần Nông nghiệp GAP sẽ mở rộng xuất khẩu thanh long sấy thăng hoa cấp đông sang thị trường châu Âu, Úc…

“Việc đưa thanh long sấy thăng hoa cấp đông vào những thị trường khó tính, khoảng cách địa lý xa đã mở ra cơ hội mới cho trái thanh long của chúng ta”, bà Anh khẳng định.

“Theo khảo sát kết quả đánh giá từ người tiêu dùng cho thấy dù trái thanh long tươi ăn không ngon như xoài, mít… nhưng khi sấy thì nó trở thành sản phẩm ăn ngon hơn hẳn những loại kia. Mặt khác, nó có nhiều vị thuốc có tác dụng làm đẹp da, nhuận trường… , thích hợp cho những người ăn kiêng”, bà Lê Thị Tú Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Nông nghiệp GAP cho biết.

Ngày 24.10.2012, Hội chợ Nông nghiệp công nghệ cao và công nghiệp thực phẩm TP.HCM 2012 (Hi-Tech Agro 2012) do Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) tổ chức dưới sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân TP.HCM đã chính thức khai mạc và mở cửa đón khách tại công viên Lê Văn Tám, quận 1.

Với sự phối hợp chặt chẽ giữa ITPC với các sở ban ngành thành phố, các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và miền Đông Nam Bộ, Hi-Tech Agro 2012 tổ chức lần đầu tiên, đã qui tụ được hơn 130 đơn vị, trong gần 250 gian hàng, đáng chú ý trong đó có các doanh nghiệp các nước khác gồm Hoa Kỳ, Ý, Canada, Hà Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản…; doanh nghiệp các tỉnh An Giang, Bạc Liêu, Bình Phước, Cà Mau, Đồng Tháp, Lâm Đồng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh…; cùng với các doanh nghiệp uy tín trong ngành nông nghiệp và công nghiệp chế biến thực phẩm như Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA), Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI), Tổng công ty Lương thực Miền Nam, VISSAN, Acecook Việt Nam, Nông nghiệp GAP... Hi-Tech Agro 2012 không chỉ là sự kiện thương mại mà còn là cơ hội để doanh nghiệp TP.HCM và các tỉnh, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài trao đổi thông tin, kinh nghiệm cũng như thu hút đầu tư vào các lĩnh vực trong nông nghiệp và công nghiệp thực phẩm.

Đến với hội chợ Nông nghiệp công nghệ cao lần này công ty CP Nông Nghiệp GAP đã giới thiệu các mặt hàng đang bán trong nước và xuất khẩu gồm có thanh long tươi, thanh long sấy thăng hoa, gạo hữu cơ, phân trùn Mỹ Black Castings – Vermaplex, rau nông nghiệp GAP…Những mặt hàng của công ty cung cấp ra thị trường chủ yếu là các sản phẩm an toàn cho sức khoẻ người tiêu dùng, qua hội chợ công ty nhận thấy rằng nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng nông sản sạch đang rất được người tiêu dùng quan tâm.Vì vậy trong thời gian sắp tới công ty CP Nông Nghiệp GAP sẽ thực hiện mở rộng thêm diện tích sản xuất, nhằm đáp ứng đủ nhu cầu tiêu thụ hiện nay của thị trường.

Các sản phẩm tham gia hội chợ lần này của công ty đều được sản xuất theo một quy trình sạch, sử dụng phân trùn Mỹ Black Castings và phân bón lá Vermaplex, không sử dụng thuốc kích thích tăng trưởng, không dư lượng thuốc BVTV. Đặc biệt mặt hàng thanh long tươi xuất khẩu sang thị trường Mỹ được FDA đánh giá cao về chất lượng sản phẩm , các mặt hàng rau nông nghiệp GAP  do công ty tự sản xuất được công ty của Nhật thu mua để xuất khẩu sang thị trường Nhật. Với những kết quả này, sản phẩm nông sản sạch của công ty đang dần khẳng định chỗ đứng của mình trên thị trường trong và ngoài nước.

Tham gia hội chợ với mục đích giới thiệu thương hiệu nông sản sạch của công ty CP Nông Nghiệp GAP cho người tiêu dùng biết và tìm mua đúng sản phẩm của công ty, người tiêu dùng rất dễ nhận biết sản phẩm của công ty qua bao bì đóng gói được thiết kế theo hệ thống nhận diện chung của công ty. Ngoài ra công ty cũng đã tìm được các nhà hợp tác hiện cũng đang tìm kiếm các mặt hàng nông sản sạch để tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Đây  là bước thành công khi tham gia hội chợ năm 2012 của công ty CP Nông Nghiệp GAP.

Các hình ảnh tại hội chợ:

Gian hàng giới thiệu sản phẩm nông sản sạch của Công ty CP Nông Ngiệp GAP

Khách tham quan hội chợ rất quan tâm các mặt hàng nông sản của công ty

Mặt hàng rau nông nghiệp GAP đặc biệt được người tiêu dùng  quan tâm

Nhân viên công ty đang giới thiệu sản phẩm phân trùn Mỹ Black Castings cho người tiêu dùng

Nguồn: Công ty CP Nông Nghiệp GAP

Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế - Agroviet là một hoạt động xúc tiến thương mại thường niên do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì phối hợp với các địa phương tổ chức thực hiện. Năm 2012, Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với uỷ ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế - Agroviet từ ngày 09 đến 14/11/2012 tại khu Liên hợp Thể dục – Thể thao Phú Thọ - TP HCM với chủ đề “ Xây dựng và phát triển một nền nông nghiệp, nông thôn theo hướng công nghệ cao, an toàn và phát triển bền vững”.

Hình ảnh khai mạc hội chợ Nông Nghiệp Quốc Tế Agroviet

Hội chợ có quy mô từ 600 – 700 gian hàng với sự tham gia của 400 đơn vị , doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hội chợ là cơ hội gặp gỡ giữa các quốc gia, các địa phương, đơn vị, và các doanh nghiệp trong nước và quốc tế để giao lưu, hợp tác đầu tư, thực hiện xúc tiến thương mại… hướng đến một nền nông nghiệp công nghệ cao, an toàn và phát triển bền vững tại Việt Nam. Tha gia hội chợ còn là cơ hội thúc đẩy mối liên kết giữa người sản xuất nông, lâm, thuỷ sản, sản phẩm làng nghề với các nhà phân phối và người tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ nông lâm thuỷ sản và sản phẩm làng nghề phát triển.

Tham gia hội chợ lần này, công ty CP Nông Nghiệp GAP đã tham gia trưng bày và giới thiệu các sản phẩm của công ty sản xuất như phân trùn của Mỹ Black Castings – Vermaplex, phân bón sử dụng cho hoa kiểng, phân bón cho ngâm ủ lúa giống, ngót giống, gạo hữu cơ, thanh long hữu cơ, thanh long sấy, rau nông nghiệp GAP… Các sản phẩm của công ty tham gia hội chợ đều là các sản phẩm được sản xuất từ quy trình trồng hữu cơ và sử dụng phân bón hữu cơ nhập khẩu từ Mỹ để sản xuất, vì vậy các sản phẩm mà công ty giới thiệu đều là các sản phẩm sạch, an toàn và hướng đến sự phát triển bền vững.

Tại hội chợ công ty CP Nông Nghiệp GAP ngoài việc trưng bày giới thiệu sản phẩm, công ty còn cung cấp các sản phẩm cho người tiêu dùng sử dụng thử để cảm nhận sự khác biệt giữa sản phẩm hữu cơ và sản phẩm đang bán ngoài thị trường. Gian hàng hội chợ của công ty mở cửa từ 8h30- 9h30 các ngày diễn ra hội chợ, công ty trân trọng kính mời các anh chị quan tâm đến sản phẩm sạch đến tham quan gian hàng của công ty tại gian hàng 9-10 khu nhà A1 (Hướng đi Lý Thường Kiệt).

Cty CP Nông nghiệp GAP đã ký hợp đồng bao tiêu thanh long hữu cơ cho bà con trồng thanh long trên địa bàn 2 xã Quơn Long và Mỹ Tịnh An (huyện Chợ Gạo, Tiền Giang).

Theo hợp đồng, Cty sẽ bao tiêu thanh long hữu cơ (thanh long chỉ sử dụng phân hữu cơ) cho nông dân với từng mức giá cụ thể. Loại thanh long đạt trên 400 gram/trái giá 20.000 đ/kg, thanh long trên 350 gram/trái giá 17.000 đ/kg và giá 15.000 đ/kg đối với thanh long trên 300 gram/trái.

Về việc sử dụng phân bón hữu cơ, Cty sẽ cung ứng 2 loại phân bón do DNSX là phân trùn tinh chế Black Casting và phân bón lá VermaPlex. Nông dân có thể mua phân trả chậm theo hình thức trả 50% khi nhận hàng và 50% còn lại khấu trừ vào tiền thu mua thanh long.

Hiện Cty đã triển khai việc SX và bao tiêu sản phẩm thanh long hữu cơ trên diện tích 20 ha ở huyện Châu Thành (Long An) và huyện Chợ Gạo (Tiền Giang). Để đáp ứng nhu cầu xuất khẩu thanh long sang Mỹ, Cty đang mở rộng hợp tác SX và bao tiêu thanh long trồng hoàn toàn sử dụng phân bón hữu cơ lên 100 ha.

Back to Top