báo gia đình, ẩm thực, dịch vụ xe, kênh giải trí, mẹ và bé, giá xe ô tô, giá xe máy, du lịch, phun xăm thẩm mỹ, mua xe cũ, xu hướng làm đẹp, Mỹ phẩm, Mỹ phẩm Nhật, Báo asahi, Thắt lưng, Làm bác sĩ, Mỹ phẩm Nhật Bản, Sức khỏe, Làm đẹp dưỡng da, Dinh dưỡng sức khỏe

Sau khi đăng tải thông tin công bố của Tổ chức Oxfarm tại Việt Nam “Trồng lúa ngày càng ít lãi” (ngày 8.4), NTNN đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi. Hầu hết các chuyên gia cho rằng, không thể bắt nông dân bám mãi vào cây lúa!

Sau gần 4 năm huyện Lương Sơn (Hòa Bình) triển khai mô hình trồng rau hữu cơ đã đem lại hiệu quả kinh tế rất cao, bình quân 1 ha cho thu nhập trên 400 triệu đồng/vụ. Nhiều hộ dân không những thoát nghèo mà còn vươn lên làm giàu.

VINAGRI News - Thông báo số 146/TB-VPCP của Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải phát hành ngày 13/4/2012, mãi đến ngày 16/8/2012, Bộ Công Thương mới ban hành Công văn số 7488/BCT-XNK gửi tới các Sở Công Thương địa phương thực hiện chỉ đạo việc cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu (XK) gạo trong cả nước với quy định không quá 100 đầu mối. Điều này đã gây bức xúc cho giới DN trong ngành XK gạo.

Trong những năm qua, ngành nông nghiệp tỉnh Sóc Trăng đã đạt được nhiều thành tích đáng phấn khởi. Có được lợi thế rất lớn về SXNN, đặc biệt là SX lúa. Hằng năm, Sóc Trăng đã đóng góp một phần đáng kể vào việc xuất khẩu gạo của cả nước.

Các cấp, ngành ở địa phương này đã xây dựng được nhiều mô hình SX CĐML. Đây được xem như là một giải pháp quan trọng và lâu dài, góp phần tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nâng cao giá trị gia tăng…nhằm từng bước tiến tới sự phát triển bền vững chuỗi SX lúa gạo.

Việc ra đời Tổng hội NN-PTNT Việt Nam được coi là bước tiến quan trọng trong việc tập hợp các hội, hiệp hội xã hội nghề nghiệp trong một tổ chức quy củ, hoạt động vì một mục tiêu chung, đó là hướng đến một nền nông nghiệp Việt Nam phát triển bền vững.

…Không ai có thể phủ nhận tiến bộ khoa học của các sản phẩm sử dụng trong nông nghiệp, trong đó có các loại phân hóa học và các loại thuốc bảo vệ thực vật gốc hóa học. Thời hoàng kim của các sản phẩm nói trên tồn tại suốt mấy mươi năm.

Bệnh đốm trắng đang có chiều hướng lan rộng trên cây thanh long ở Bình Thuận, vì thế không ít nhà vườn bị thất thu, dù giá trái cao hơn mọi năm.

Như nhiều hộ khác, vườn thanh long nhà chị Nguyễn Thị Hồng ở khu phố 1, thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc bỏ không ít chi phí đầu tư, mồ hôi công sức... nhưng vụ vừa qua đã trắng tay vì cây bị bệnh đốm trắng.

* Nguy cơ mất thị trường Trung Quốc

Trung Quốc hiện đang là thị trường lớn nhất của thanh long Việt Nam, nhưng những dấu hiệu mới từ nước này đang báo trước một khó khăn cực lớn cho thanh long Việt Nam những năm tới, nếu như chúng ta không có sự chuyển hướng kịp thời ngay từ bây giờ.

Thanh long bùng nổ diện tích

Sức ép từ Trung Quốc

Theo báo cáo mới được công bố của Ủy ban Kiểm toán Thái Lan, chính phủ nước ngày đã lỗ khoảng 330 tỷ baht (hơn 11 tỷ USD) trong ba mùa vụ trợ giá gạo vừa qua, chiếm 58,8% tổng số ngân sách 600 tỷ baht cấp cho chương trình trong một năm rưỡi qua.

Phòng phân tích các chất dạng vết trong thực phẩm của Đại học Dartmouth, Mỹ, công bố kết quả nghiên cứu cho thấy nhiều sản phẩm từ lúa gạo có chứa chất arsenic, một độc tố gây bệnh ung thư.

Dưới đây là bài viết của giáo sư Võ Tòng Xuân - một chuyên gia về nông nghiệp tại Cần Thơ, về những vấn đề trong thành phần gạo hiện nay và tại sao phải dùng gạo sạch.

Back to Top